Skip navigation

Tự nhiên đến với tôi trong đêm, giọng Khánh Ly hát Nhìn những mùa thu đi. Tôi bắt đầu nghe nhạc Trịnh từ cấp ba, rồi bẵng đi một thời gian dài không nghe nữa. Gần đây khi nghe lại, tôi nhận ra nhiều điều trước đây không để ý. Có người cũng bảo, nghe nhạc Trịnh vào mỗi thời điểm trong cuộc đời lại có những trải nghiệm khác nhau.

Trước đây tôi không nhớ nhiều về Nhìn những mùa thu đi. Nhớ đoạn đầu, đoạn điệp khúc và giai điệu dễ nghe. Có lẽ cũng bởi tại tôi không thích nghe Khánh Ly. Hợp âm ở dưới đây soạn theo giọng hát Thanh Lam. Mỗi câu chỉ dùng một hợp âm. Tôi muốn để bài hát đơn giản, nhẹ nhàng.

Mỗi bài hát có một sự ám ảnh…


Đoạn khúc: D Bm Em A D
Điệp khúc: D G F#m A
                    
                    D
Nhìn những mùa thu đi
                    Bm
Em nghe sầu lên trong nắng
                    Em
Và lá rụng ngoài song
                        A
Nghe tên mình vào quên lãng
                                D
Nghe tháng ngày chết trong thu vàng

Nhìn những lần thu đi
Tay trơn buồn ôm nuối tiếc
Nghe gió lạnh về đêm
Hai mươi sầu dâng mắt biếc
Thương cho người rồi lạnh lùng riêng

                D
Gió heo may đã về
                    G
Chiều tím loang vỉa hè
                F#m
Và gió hôn tóc thề
                A
Rồi mùa thu bay đi

Trong nắng vàng chiều nay
Anh nghe buồn mình trên ấy
Chiều cuối trời nhiều mây
Đơn côi bàn tay quên lối
Đưa em về nắng vương nhè nhẹ

Đã mấy lần thu sang
Công viên chiều qua rất ngắn
Chuyện chúng mình ngày xưa
Anh ghi bằng nhiều thu vắng
Đến thu này thì mộng nhạt phai. 

3 Comments

  1. Minh rat thich dan ghita nhung bai hat ban post len rat hay.Minh chi tu hoc ghi ta nen ko biet nhieu.vi vay nhung bai hat cua ban giup minh rat nhieu thanks

  2. Tui cung vay, cung tu hoc guitar. Nen viec dem hoi kho va khong hay. Uoc gi pac Duy post nhung bai ma ong tu dem va hat len, cho anh em minh nghe va hoc hoi thi tot biet may. Cam on Duy !!!!!!!

  3. Bài hát rất hay và dễ chơi. Mong Duy có thể soạn bài Tình sầu và Như một lời chia tay của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn theo phong cách này, mình mới học đàn nên chỉ chơi được những bài nhẹ nhàng như vậy. Cảm ơn Duy !


Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 65 other followers

