Skip navigation

Chiều nay mưa to quá. Bất chợt nhớ Diễm xưa.


Capo phím 1

(E)                            Am
Mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ
Am                             Dm
Dài tay em mấy thuở mắt xanh xao
Am                            E
Nghe lá thu mưa reo mòn gót nhỏ
              (Dm)             F     E
Đường dài hun hút cho mắt thêm sâu

                             Am
Mưa vẫn hay mưa trên hàng lá nhỏ
Am                                     Dm
Buổi chiều ngồi ngóng những chuyến mưa qua
Am                           E
Trên bước chân em âm thầm lá đổ
                               Am
Chợt hồn xanh buốt cho mình xót xa

(Am)          Am              Dm
Chiều nay còn mưa sao em không lại
Dm                     Am
Nhớ mãi trong cơn đau vùi
           Dm               E
Làm sao có nhau hằn lên nỗi đau
     (Dm)           E
Bước chân em xin về mau

Mưa vẫn hay mưa cho đời biến động
Làm sao em nhớ những vết chim di
Xin hãy cho mưa qua miền đất rộng 
Để người phiêu lãng quên mình lãng du

Mưa vẫn hay mưa cho đời biến động
Làm sao em biết bia đá không đau
Xin hãy cho mưa qua miền đất rộng
Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau

Các hợp âm trong dấu ngoặc có thể lược bỏ tuỳ theo cách đệm.


3 Comments

  1. Bài diễm xưa là bài mình thích nhất. Cũng ko hiểu vì sao mình thích nhất nữa. Có lẽ đó là bài đầu tiên của Trịnh Công Sơn mà mình solo (do Võ Tá Hân soạn). Mình để ý thấy có một số bài như “Ru ta ngậm ngùi”, “Xin mặt trời ngủ yên” ko thấy trong blog của bạn

    “Có người cũng bảo, nghe nhạc Trịnh vào mỗi thời điểm trong cuộc đời lại có những trải nghiệm khác nhau.” Câu này thật đúng

    Mình cũng giống như bạn, mình bắt đầu nghe nhạc Trịnh Công Sơn hồi học lớp 12. Hồi đó mình bắt đầu yêu :D, hồi đó không hiểu sao bài Hạ trắng lại đúng với mối tình đầu của mình đến như thế.

    Đến khi học đại học mình vẫn đam mê nhạc Trịnh Công Sơn và bắt đầu chơi nhạc của ông.

    Tuy nhiên nhạc Trịnh cũng hơi có phần bi quan, nên mình dần chuyển sang nghe nhạc của Vũ Thành An. Nhưng những tác phẩm như “Hạ trắng” Ru em từng ngón xuân nồng, biển nhớ, Ru ta ngậm ngùi … sẽ ko bao giờ quên, bởi vì, mỗi bài hát, nó gắn với một kỷ niệm của cuộc đời mình. Mỗi khi nhớ lại những kỷ niệm đó, lại muốn hát nhạc Trịnh

    Mình khác bạn ở chỗ mình lại rất thích nghe Khánh ly, bởi giữa khánh ly và Trịnh Công Sơn, họ đồng cảm với nhau. Nên người thể hiện nhạc Trịnh đúng nhất, chỉ có thể là Khánh ly. Tất nhiên Quang Dũng hát nhạc Trịnh cũng tuyệt vời

  2. bai ni` hay ha,nghe no zu zuong lam seo ah.khoai bai nay ui`…thanh ban nhieu nha

  3. Cam on ban ve nhung bai viet.chuc ban vui.


Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 66 other followers

