Skip navigation

Vì sự đặc biệt của bài hát, hơn 8 tháng sau khi có bản hợp âm, tôi phải viết thêm vài lời ở đây.

Tình cờ tôi nghe bài hát này do một người bạn cứ suốt ngày bật và lấy làm nhạc chuông điện thoại. Tôi biết và hiểu anh bạn mình đang buồn vì chuyện tình cảm nên tôi đã soạn hợp âm này. Khi nghe lại bài hát, tôi biết đằng sau cái nhí nhố thường ngày, tiếng cười có vẻ vô tư là nỗi buồn vô hạn.

Sau đó 2 tháng, trong dịp đi công tác với một đồng nghiệp, tôi lại được nghe bài hát này từ điện thoại di động. Đó là lúc tôi phát hiện ra một mặt rất khác ở anh chàng kỳ khôi này.

Bẵng đi một thời gian dài nữa, bỗng nhiên tôi nhận điện thoại của ca sĩ Vũ Duy Khánh nhờ đính chính. Tôi cũng ngớ cả người vì trước đến giờ cứ tưởng đây là bài hát của Duy Khánh Idol. Nhưng hoá ra tôi và nhiều người đã nhầm, đây là sáng tác và thể hiện của Vũ Duy Khánh. Anh sáng tác bài hát trong tâm trạng buồn đau nhưng sau đó hình như anh còn buồn hơn vì người ta tưởng ca khúc của anh là của người khác. Thậm chí Vũ Duy Khánh còn bị người khác kêu là đạo nhạc (!?). Chuyện này cũng đã từng được đăng lên báo với đủ loại tít giật gân khác nhau.

Thật là lắm chuyện trớ trêu. Tôi không biết hiện giờ thì 2 chàng Duy Khánh đang hoạt động âm nhạc như thế nào, nhưng vì những kỷ niệm với bài hát này, cũng đáng viết ra đây lắm chứ.


         D                            F#m
Từng hạt mưa rơi rơi bên hiên ôi lòng ta nhớ mong
         Bm                  F#m
Từng ánh mắt giây phút nghẹn ngào
     G                             D
Ngày xưa đôi ta bên nhau, bao ngất ngây tuyệt vời
Em                    A
Nay em ra đi cho lòng ta đớn đau
           D                        F#m
Người tình ơi sao em ra đi cho lòng anh nát tan
         Bm            F#m
Tình yêu đó đâu có tội tình
    G                               D
Giờ em yêu đang vui nơi ai đâu biết anh đau buồn
Em              A       D
Con tim anh đau buồn vì em

        Bm                    F#m
Giá như mình đừng gặp gỡ chắc không thế này
        G                 D
Thì đôi ta ai cũng đi một đường riêng
       Bm                           F#m
Để bây giờ người thay đổi bước theo ai rồi
        G                          A
Giờ níu kéo cũng chẳng còn chi hỡi em

               D                           A
Từng giọt nước mắt cũng đã thấm ướt đôi bờ vai bé xinh
          Bm                F#m
Hỡi người ơi em có hay lòng anh
   G
Vì sao em quay lưng bước đi
   F#m
Để anh trong đêm tối lạnh lùng
Em                      A
Con tim anh bây giờ nát tan
            D
Ngày xưa em nói đôi ta cùng nhau
     A                        Bm                 F#m
Bước chung một lối đi sao giờ đây người vội quên hết
   G                             F#m
Để cho anh ôm bao đau thương nhớ mong vơi đầy
    Em                  A             D
Hỡi em yêu người đâu có hay, anh buồn đau

Từng hạt mưa rơi rơi bên hiên anh ngồi ôm nhớ thương
Lời em nói trước lúc tạ từ
Rằng em sẽ ra đi để anh khổ đau muôn đời
Con tim em xa vời tình anh

7 Comments

  1. anh ơi có thể viết tab giùm em bài buồn 2 của duy khánh được ko?

  2. minh rat thich bai hat nay, nhung k biet minh co tap da’n guita dc k nua ?

  3. Minh rat thich choi guitar. Hy vong rang cac ban se cung chia se voi minh(noi nho nhe:minh dang la SV va minh dang tu doc choi guitar)

  4. bạn ơi, bạn nhớ ghi điệu j để mình biết nữa nha bạn

  5. toi yeu ban

  6. Anh nào có tab Guitar Pro bài này thì gửi cho em cái link download với ! Thank nhiều !

  7. bài này theo mình có thể chơi điệu Slow rock được đó hoặc slow fox gì đó. còn tab thì bạn lên google search có rồi đó.


Bình luận về bài viết này