Skip navigation

Theo một yêu cầu từ khá lâu của một bạn giấu tên, bài Chiều trên quê hương tôi qua tiếng hát và tiếng đàn giản dị của Thái Hoà. Cách đây không lâu tôi có ngồi ở quán Trịnh Ca trên đường Nguyễn Khang và nghe Thái Hoà hát. Hôm đó tôi nhận ra còn rất nhiều giọng ca hát nhạc Trịnh mà tôi chưa biết đến.

Cảm ơn bạn đã có yêu cầu kèm theo cảm nhận của mình. Xin trích lại yêu cầu của bạn dưới đây:

… Bởi anh hát như một tài tử không màn danh lợi, hát để thoả niềm đam mê, để đưa nhạc Trịnh đến với nhiều người. Tôi còn thích nghe Thái Hoà, vì anh thường hát chỉ với tiếng đàn guitar mộc mạc, Ôi! thật tuyệt. Và trong vô số những bản nhạc mà tôi đã được nghe thì bài “Chiều trên quê hương tôi – Trịnh Công Sơn” làm tôi đặc biệt thích thú. Nghe nó tự nhiên thấy yêu quê hương mình hơn, thấy thanh thản trong tâm hồn hơn, đúng là “Nét quê hương nghìn năm vẫn lạ”…


   Em
Chiều trên quê hương tôi
       Am
Có khi đây một trời mưa bay
       Em                 B7
Có nơi kia đồi thông nắng đầy
       B7
Có bên sông bờ xa sương khói
Em
Chiều trên quê hương tôi
          Am                Em
Nắng phơi trên màu ngói non tươi
         B7             Am
Gió mang tin một mùa sẽ tới
       B7                Em    B...
Sẽ mưa lâu hoặc cơn nắng dài

E                    C#m
Chiều trên quê hương tôi
              F#m           B
Có những chốn riêng cho mọi người
A                   E
Những con đường lứa đôi
C#m       G#m    B
Những góc hè phố vui
A               B
Giọt chiều trên lá
    C#m G#m   F#m             B
Như mắt người cười giữa chiều phai

Chiều trên quê hương tôi
Gió đến chơi từ bờ biển xa
Núi đôi khi màu sim tím lạ
Nắng như môi hoàng hôn trên phố
Chiều trên quê hương tôi 
Với bao nhiêu điều đã trôi qua,
Có riêng em cuộc đời sẽ nhớ
Nét quê hương nghìn năm vẫn là

Chiều trên quê hương tôi
Nắng khép cánh chia tay một ngày
Vết son vàng cuối mây
Tiếng chân về đó đây
Chiều đi nhưng nắng vẫn cho đời
Lửa bếp hồng khơi

One Comment

  1. Xin cảm ơn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cảm ơn ca sĩ Nguyễn Hữu Thái Hòa, và cảm ơn guitar Nguyễn Khánh Duy. Xin cảm ơn…


Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 66 other followers

